Kem chống nắng vật lý và hóa học

Việc sử dụng loại kem chống nắng vật lý hay kem chống nắng hóa học còn tùy thuộc vào độ nhạy cảm da của mỗi người. Hãy theo dõi bài viết dưới để biết cách lựa chọn nhé.

Khái niệm về kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý – sunblock là loại kem chống nắng rất phổ cập. Kem chống nắng vật lý giúp tạo một lớp màng chắn bảo quản da khỏi các tác nhân gây hại từ tia UV.

Phụ thuộc vào phần tử chính là Zinc oxide và Titanium dioxide giúp chặn lại, phát tán và phản xạ tia UV, khiến cho chúng không hề chiếu qua da, như 1 mức tường thành vững bền giúp phản xạ lại các tia cực tím.

Kem chống nắng vật lý rất lành tính, ít gây kích ứng và cực kì bền bỉ bên dưới tia nắng. Với kỹ thuật tiến bộ, lớp kem chống nắng vật lý trắng xóa thường gây bí và nhờn, hiện nay đã được nâng cấp thành một lớp màng mỏng mảnh bảo vệ da không gây nhờn dính.

Hơn nữa, bạn còn rất có thể dùng loại kem chống nắng vật lý này để làm lớp kem lót hoặc kem nền cho da đều rất tuyệt.

kem chống nắng vật lý

>>> Xem thêm: kem chống nắng có màu

Cách chọn kem chống chói phù hợp với làn da

Với những ai có làn da mụn và da dầu (da nhờn) thì loại kem chống nắng vật lý sẽ rất phù hợp. Các bạn sẽ thấy da mình luôn luôn mịn màng và tươi tắn phụ thuộc lớp kem chống nắng không những là lớp bảo quản mà còn là lớp nền, lớp lót trang điểm tuyệt đối này.

Không chỉ thế, khi chọn mua món đồ kem chống nắng cho da nhờn, bạn nhớ để ý chỉ nên chọn các sản phẩm có ghi “No sebum” (không gây nhờn) hay là “Oil Free” (không dầu) nhé. Hoặc bạn có thể sử dụng kem chống nắng dạng nước, dạng gel hoặc dạng xịt để hạn chế gây bí da.

Da nhạy cảm thì không cần phải băn khoăn lo lắng mà có thể chọn ngay mặt hàng này kem chống nắng vật lý nhé. Không dừng lại ở đó, bạn cần tránh các dòng kem chống nắng có chứa oxybenzone và PABA, thường là có trong kem chống nắng hóa học, rất dễ gây kích ứng da.

Da khô rất hay bị mất nước và nhăn nheo sau khoảng thời gian phơi nắng. Do đó, bạn nên chọn lựa loại kem chống nắng cung ứng nhiều độ ẩm cho da. Trong khi, bạn vẫn nhớ rằng dưỡng da tương đối đầy đủ để da không bị mất nước nhé.

Cách nhận biết kem chống lóa vật lý và kem chống chói hóa học

Về thành phần cấu tạo

Khác với kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học không có 2 thành phần Zinc Oxide và Titanium Dioxide – là 2 thành phần giúp phản xạ tia cực tím. Bộ phận chính của loại kem này là avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone,… – là những chất hấp thụ tia UV và vô hiệu hóa những hiểm họa của nó lên da.

Về chức năng sử dụng

Dòng kem chống nắng này còn có điểm tốt là thấm nhanh vào da, không gây bóng dầu và trắng xóa. Mặc dù vậy, về kĩ năng chống nắng thì kem chống nắng hóa không bền vững bên dưới tia nắng như ở kem chống nắng vật lý. Cứ cách 2 tiếng, bạn nên bôi lại kem chống lóa một lần và chờ khoảng 15 – 20 phút để kem ngấm vào da trước lúc ra nắng.

Xem thêm: kem chống nắng từ thiên nhiên

Nên chọn lựa kem chống nắng vật lý hay kem chống nắng hóa học

Nếu bạn có da nhạy cảm thì hãy lựa chọn kem chống nắng vật lý. Vì trong kem chống nắng hóa học có chứa đựng nhiều chất nên da bạn rất có công dụng dễ bị dị ứng với 1 số thành phần gì đó trong kem. Ngược lại thì kem chống nắng hóa học là lựa chọn tuyệt vời.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Chúc bạn luôn xinh đẹp

Nguồn: https://myphamcaocapeliza.wordpress.com/

Bình luận về bài viết này