Cách chăm sóc da bằng nha đam

Cách chăm sóc da với nha đam bạn đã thử bao giờ chưa. Nếu chưa thì đây là thiếu sót lớn bởi nha đam có hiệu quả rất tốt trong làm đẹp, chăm sóc da

Cách chăm sóc da bằng nha đam

1. Mặt nạ tinh chất nha đam

Trước hết bạn ép phần thịt phía bên trong lá nha đam lấy nước và lọc qua bông để được nước nha đam nguyên chất. tiếp sau, nhỏ 2, 3 giọt nước nha đam với 4, 5 giọt nước sạch và thoa đều lên mặt
Chúng ta có thể cắt phần thịt lá nha đam thành những lát mỏng dính rồi đắp vùng mặt và cổ tương tự đắp mặt nạ dưa leo, cà chua. Loại mặt nạ này có khả năng làm giảm nhiệt độ da, trị thâm mụn và làm mau lành vết thương ở làn da, không dừng lại ở đó nó còn giúp se lỗ chân lông và làn da thêm bóng mượt.

2. Mặt nạ nha đam – mật ong

Nguyên liệu: 100g nha đam tươi và 10g mật ong
Cách làm: lấy lá nha đam rửa sạch, thái nhỏ tuổi và cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Tiếp nối liên tục đun lửa nhỏ dại trong 15 phút. Chắt nước hòa với mật ong nguyên chất. Uống nước này phối hợp với đắp dung dịch đã chế lên mặt. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được nâng cao đáng kể se lỗ chân lông và mềm mại hơn.

3. Mặt nạ nha đam – nước vo gạo

Nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong, trộn với nhựa thịt lá nha đam theo tỉ lệ 1:1. Buổi tối trước lúc đi ngủ lau mặt sạch rồi thoa đều dung dịch bên trên lên mặt, để vậy đến sáng, rửa lại bằng nước ấm.

4. Một số trong những lưu ý khi dùng mặt nạ nha đam

Nếu như bạn có làn da nhạy cảm, chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên phía ngoài vì vỏ xanh của lá nha đam rất có thể gây ngứa, nóng và kích ứng.
Không nên sử dụng mặt nạ nha đam liên tục, tốt nhất có thể là mỗi tuần chỉ đắp mặt nạ từ 2-3 lần, mỗi lần khoảng từ 15-20 phút tiếp nối rửa mặt sạch với nước. Khi đắp mặt nạ nên tránh các vùng quanh mẳt, lông mày và miệng.
Trên đây là 4 cách chăm sóc da bằng nha đam, bạn hãy áp dụng và kiểm nghiệm kết quả nhé

Bình luận về bài viết này