Cách trị mụn bằng nha đam và mật ong

Mật ong và nha đam kết hợp giúp làm đẹp vô cùng hiệu quả. Bạn đã biết cách trị mụn bằng nha đam và mật ong chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tham khảo nhé

Cách trị mụn bằng nha đam và mật ong:

  • Chuẩn bị:
Lưu ý: Nhà bạn trồng nha đam thì chỉ cần hái chúng về dùng. Nhưng nếu khách hàng mua chúng ở bên ngoài nên chọn cẩn trọng, chọn bẹ nha đam tươi, không quá mập, không thật lớn, màu xanh đậm. Tránh trường hợp những bẹ nha đam quá mập, quá tươi có rất nhiều thuốc bảo vệ thực vật gây ô nhiễm cho da.
Cách trị mụn bằng nha đam và mật ong
Còn với mật ong, dùng mật ong càng nguyên chất càng cao. Bạn nên dùng mật ong rừng hoặc mật ong nhãn. Đừng mua mật ong có đọng đường ở bên dưới, nhiều đường dễ khiến da mặt bị tổn thương, nổi mụn nhiều hơn thế.
  • Triển khai cách trị mụn bằng nha đam và mật ong
đầu tiên rửa sạch lá nha đam, sa thải phần vỏ và lớp dịch màu vàng. Bóc tách lấy phần thịt màu trắng, kế tiếp sắt nhỏ từng miếng cho vào nồi đun lửa to. Khi nước sôi, hạ lửa nhỏ tuổi và để trong vòng 15 phút. Hết 15 phút, chắt lấy phần nước hòa với mật ong. Khuấy đều cho mật ong tan hết. Giờ thì bạn đã có hỗn hợp mặt nạ trị mụn bằng mật ong và nha đam.
Dùng hỗn hợp đó, xoa đều nên mặt, mát xa nhẹ nhàng, rồi để yên trong khoảng 15 – 20 phút. Hết thời gian rửa sạch mặt bằng nước ấm. Phần hỗn hợp còn thừa, bạn có thể để tủ lạnh và dùng dần.
Cứ như thế, hãy đắp mặt nạ mật ong, nha đam tươi trong tầm một tháng liên tục, 1 tuần 3 lần. Mặt các bạn sẽ hết mụn và lỗ chân lông nhỏ dại lại, da chuyển màu, trắng hồng, mịn màng.
Ngoài ra, chúng ta cũng có thể phối hợp nha đam, mật ong và nghệ, nước hoa hồng.
Làm như sau: Gel nha đam tươi, bột nghệ, mật ong và nước hoa hồng trộn đều kế tiếp bôi lên da bị mụn. Để yên trong 20 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước sạch. Cứ như vậy dùng thường xuyên trong một tháng, mỗi tuần ba lần, mặt các bạn sẽ hệt mụn.
Bạn có nhu cầu hiệu quả trị mụn nhanh, phối hợp đắp mặt nạ và ăn các món ăn được gia công từ mật ong, nha đam tiếp tục rất có thể rút ngắn thời hạn trị mụn xuống còn 3 tuần, hoặc ngắn lại hơn.
Trên đó là cách trị mụn bằng nha đam và mật ong. Giờ bạn đã biết công thức rồi nhé, làm nhanh thôi để có được làn da trắng đẹp, mịn màng.

Bình luận về bài viết này