Cách làm trắng da bằng rau diếp cá

Rau diếp cá không chỉ có được sử dụng làm đồ ăn hay nước uống hàng ngày mà còn có khả năng đổi thay sắc tố da. Vì thế làm trắng da bằng rau diếp cá được nhìn nhận là bí kíp ghi tay của rất nhiều chị em giúp làm trắng da bình an mà hiệu suất cao ngay tận nơi. tìm hiểu thêm hướng dẫn cụ thể cách làm trắng da bằng rau diếp cá dưới đây nhé!

1. Cách Làm trắng da bằng rau diếp cá với bột mì

Diếp cá là loại thảo dược lành tính thân thuộc và dễ tìm. Ngoài tác dụng làm thực phẩm với khả năng chống nhiễm khuẩn, giúp sâu xa sức khỏe, diếp cá còn được biết đến với tác dụng làm đẹp hiệu suất cao, làm mát da và điều tiết lượng dầu thừa trên da. thực hiện cách làm trắng da bằng rau diếp cá hoàn toàn bổ ích cho da.

Cách làm trắng da bằng rau diếp cá

Vật liệu :

– Rau diếp cá tươi

– 2 thìa bột mì

– Dầu oliu

Cách thực hiện:

  • Sử dụng lá diếp cá tươi, rửa sạch, hong khô, giã nát, vắt lấy 6-7 thìa coffe nước cốt, trộn với 2 thìa canh bột mì (hoặc bột cám)
  • Sau đó thêm 2-3 giọt dầu ô liu vào trộn đều, bây giờ bạn đã sở hữu được một mạ nạ giúp xóa nếp nhăn trên mặt hoàn chỉnh. Nên sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da trước khi thoa hỗn hợp này, bôi đều bột trộn nước lá diếp cá lên da mặt, trừ phần quanh mắt và quanh miệng.

Ngồi thư giãn 10-15 phút, chờ cho mặt nạ khô trọn vẹn thì rửa sạch bằng nước sạch. Để phòng ngừa mụn trứng cá, mỗi tuần nên đắp loại mặt nạ này 1-2 lần.

2. Cách làm Mặt nạ diếp cá và lô hội

Lô hội hay còn tồn tại tên gọi dân gian khác là nha đam được coi là thần dược làm đẹp của chị em. Trong lô hội có chứa nhiều vitamin nuôi dưỡng sâu phía bên trong da, tích hợp cùng diếp cá tạo thành mặt nạ diếp cá và lô hội nhân đôi hiệu quả làm sáng da.

Nguyên liệu:

– 2 -> 3 nhánh nha đam tươi, căng mọng

– Nắm bé dại diếp cá

Cách thực hiện:

  • Diếp cá rửa sạch, hong khô. Nha đam tươi gọt vỏ lấy phần gel trắng bên trong
  • Cho rau diếp cá và nha đam đã gọt vào máy xay sinh tố xay nhỏ dại phân thành mặt nạ diếp cá đắp nên da.

Để mặt nạ lá diếp cá phát huy hiệu quả cao nhất, bạn nên dùng trước lúc đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất. Không những thế, bạn cũng đừng nên lạm dụng việc đắp mặt nạ, cực tốt là sử dụng 2-3 lần/tuần, trong tầm 15-20 phút. Khi đắp mặt nên tránh các vùng da nhạy cảm như mắt, lông mày, khóe miệng. Hãy sử dụng đều đặn cách làm trắng da bằng rau diếp cá trên bền chắc các bạn sẽ có 1 làn da trắng mịn màng và săn chắc.

3. Chỉ dẫn làm Mặt nạ diếp cá và mật ong

Mật ong giúp da dưỡng ẩm, chống khuẩn, chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da trắng sáng và mịn màng hơn. khi dùng chung với diếp cá, các bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát và căng mịn.

Nguyên liệu:

– Mật ong nguyên chất

– Rau diếp cá tươi

Công thức này khá đơn giản:

  • Rau diếp cá xay lây nước cốt cho vào chén nhỏ tuổi
  • Lấy 1 thìa mật ong nguyên chất trộn với cùng một thìa nước cốt diếp cá.

Để mặt nạ diếp cá phát huy hiệu quả nhất, bạn nên dùng trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất. Diếp cá làm đẹp da rất bình an và hiệu quả chính vì như thế sẽ tương đối tiếc nếu như bạn không nhử các cách trên. Chúng vừa tiết kiệm ngân sách tiền bạc mà còn tốt nhất không có hại cho da như các thuốc tắm trắng được bày bán bên trên Thị trường.

Xem thêm:

> Tắm trắng bằng bia

> Cách chăm sóc da bằng nha đam

Bình luận về bài viết này