Cách làm mặt nạ nha đam

Nha đam được ví như “thần dược” của làn da mịn màng, trắng sáng. Mách nhỏ tuổi bạn cách làm mặt nạ nha đam giúp da trắng hồng tự nhiên làm sạch mụn và trị nám cực kỳ giản dị và hiệu quả.

Nha đam (hay nói một cách khác là cây lô hội, Long tu) có nguồn gốc từ Bắc Phi. Lá nha đam có hình mũi mác dày, mọng nước.

Nha đam được biết đến là loại cây chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da. Trong nha đam chứa nhiều vitamin C, E, A và B1 cùng những khoáng chất như Kẽm, Canxi, Natri… tốt nhất có thể cho việc làm đẹp, nhất là trị nám.

Chất dinh dưỡng Anthraquinones Complex giúp trị viêm da, Aloe Emodin có tác dụng chống lão hóa làn da, còn Barbaloin giúp giữ da luôn có độ ẩm.

Cách làm mặt nạ nha đam

Độ PH trong gel nha đam cũng tương tự với độ PH của làn da, nên chúng giúp điều hòa độ axit trong da và giúp trị nám hiệu quả. Ngoài năng lực trị hết những vết thâm nám bên trên da, nha đam còn khiến cho da trở nên căng tràn và sáng mịn hơn.

Cách làm mặt nạ nha đam làm trắng da

Những loại mặt nạ từ nha đam rất thích hợp với làn da thường, da khô và da hỗn hợp. Dùng nha đam làm mặt nạ hoặc kết hợp nha đam với 1 số nguyên vật liệu khác vừa có chức năng làm mịn da, vừa làm trắng da.

1. Làm trắng da bằng phương pháp đắp trực tiếp lên mặt:

Nha đam gọt vỏ, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa suốt trong quãng trong ruột lá và thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt với nước mát. tiến hành 3 lần/tuần các bạn sẽ thấy da mình sáng mịn, sạch mụn.

2. Làm trắng da bằng nha đam và nước vo gạo:

Đây có thể xem là dòng mặt nạ thần kỳ cho việc tái tạo một làn da trắng mịn, căng tràn sức sống. 1 ít nước vo gạo, 1 ít nha đam đã gọt vỏ. Xay nhuyễn nha đam rồi pha với nước vo gạo theo tỉ lệ 1:1. Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút. Rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh. Sử dụng hỗn hợp này trong vòng 2 tuần, bạn sẽ thấy rõ sự đổi thay của da mặt.

3. Làm trắng da bằng nha đam và mật ong:

Trộn đều 1 chén nhựa nha đam + 2 chén muối biển + 1 chén dầu dưỡng da dành cho em bé nhỏ + 2 muỗng canh mật ong, thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch, với cách làm trắng da giản dị này bạn sẽ không cần quá tốn kém để có được làn da mịn màng như ý muốn.

4. Da trắng hồng tự nhiên nhờ nha đam:

mỗi ngày, dùng 200g lá Nha đam tươi rửa sạch, cắt bỏ gai hai bên, dùng dao inox rạch trên lá nhiều hình vuông bằng con bài nhỏ tuổi rồi cắt rời ra, thêm 50g đường cát, 2 muỗng canh mật ong, nước đá đập nhỏ… Ẳn hỗn hợp trên mỗi ngày phối kết hợp với đắp mặt nạ nha đam sẽ trả lạ làn da tươi trẻ, căng mịn và trắng hồng tự nhiên và thoải mái.

5. Làm trắng da bằng nha đam và chanh:

Cắt 2 cạnh của lá nha đam, tiếp nối lấy phần gel trong của nha đam ra. Kế tiếp cho gel nha đam, nước cốt chanh vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn hỗn hợp này sao cho chiếm hữu được một hỗn hợp thật mịn. Đắp hỗn hợp bên trên trong tầm 2 tuần, các bạn sẽ kinh ngạc về làn da trắng sáng của tôi.

Không những thế nha đam còn các hiệu quả khác mà bạn chưa biết:

Tẩy trang

Không giống như những chất tẩy trang hóa học, gel nha đam là chiêu trò tự nhiên và nhẹ nhàng để tẩy trang (kể cả các đường kẻ quanh mắt ở vùng da mỏng mảnh nhất). Bạn chỉ việc cho một ít gel vào bông gòn và nhẹ dịu lau mặt. Liệu pháp này còn khiến cho cải thiện tình trạng mắt mệt mỏi và sưng húp.

Điều trị rám nắng

Nha đam có chức năng như một loại kem dưỡng ẩm, nhưng ít người biết loại thực vật này còn có khả năng chữa rám nắng. Do thuộc tính làm mát và dưỡng ẩm, nha đam giúp điều trị rám nắng rất hiệu suất cao. Bạn chỉ việc bôi gel hoặc dầu nha đam lên các nơi bị rám nắng. Chúng sẽ sinh hoạt như 1 lớp màng bảo vệ và bổ sung cập nhật độ ẩm cho da. những loại da nhờn thường phục hồi nhanh hơn da khô.

Đừng lúc nào bỏ dở loại mặt nạ nha đam rất là đa-zi-năng này nhé.

Điều cấm kỵ khi dùng nha đam

Với da nhạy cảm, bạn chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì vỏ xanh của lá nha đam có thể gây ngứa, nóng và kích ứng nhẹ.
Do tính chất tẩy sạch và làm bong tróc các biểu bì sừng và tái tạo tế bào mới, nên khi lớp da non tiếp xúc các tia bức xạ ngoài trời sẽ rất dễ khiến nám da. Khi ăn nha đam cần làm sạch lớp mủ gold color kế bên lớp thạch nha đam để tránh ngộ độc.
Liều dùng lá tươi hàng ngày từ 5 – 10g. Chọn những bẹ nhỏ tuổi, xanh nhạt, gọt bỏ lớp vỏ, rửa sạch dưới vòi nước, cắt nhỏ tuổi, ăn chung với yaourt, nấu với đậu xanh. Dùng lâu bền hơn với liều lượng thấp không tồn tại hại.

Xem thêm:

>>> Cách trị mụn bằng nha đam và mật ong

>>> Cách chăm sóc da bằng nha đam

Bình luận về bài viết này