“Chế” Kem Chống Nắng Từ Thiên Nhiên Cực Kỳ đơn Giản

Kem chống nắng từ thiên nhiên với những cách làm đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng theo dõi để sưu tập thêm cho mình những cách chăm sóc làn da hữu ích nhé.

1. Kem chống nắng từ thiên nhiên với lô hội và vitamin E

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 1/4 chén dầu dừa

+ 1/4 chén bơ hạt mỡ

+ 4-5 thìa kẽm ô-xit

+ 2 thìa lô hội

+ 2 thìa hydrosol hoa cúc Mua Hydrosol hoa cúc tại Elisenature Shop

+ 1 viên vitamin E

Thực hiện:

+ Đun chảy dầu dừa và bơ hạt mỡ.

+ Đổ kẽm ô-xit vào hỗn hợp trộn đều.

+ Thêm nước lô hội và hydrosol vào. Cả lô hội và tinh chất hoa cúc đều có chức năng làm mềm da và giúp kem chống nắng tự làm có độ lỏng tự nhiên. Chúng ta có thể dùng sữa chua lô hội cho hydrosol hoa cúc mà không cần bắt buộc phải dùng cả hai cũng khá được.

+ Vắt viên vitamin E và trộn đều vào hỗn hợp. Cách này giúp bảo vệ sản phẩm lâu dài một chút, điều ấy rất hữu ích vì kem chống nắng từ thiên nhiên này có nhiều nguyên liệu gốc nước nên sẽ chỉ có hiệu lực thực thi trong khoảng thời gian ngắn nếu không được bảo quản tốt.

+ Khi hỗn hợp nguội dần, đánh bông hỗn hợp lên cho được mịn, sánh.

+ Đổ hỗn hợp vào lọ, đậy chặt. Kem dưỡng thể chống nắng này sẽ đông cứng lại một chút, do vậy, đổ vào lọ sẽ giỏi hơn là cho vào tuýp bóp. Nếu bạn có nhu cầu để vào tuýp thì nên cho thêm lô hội hoặc hydrosol hoa cúc để kem dễ bóp ra hơn.

2. Kem chống nắng từ thiên nhiên an toàn

Có các thành phần tự nhiên có sẵn ngay trong gian bếp nhà bạn cũng có công dụng bảo vệ làn da khỏi tia nắng mặt trời. Những loại dầu có chứa thành phần SPF phải kể đến như: dầu hạt mâm xôi (có chứa SPF khoảng 30-50), bơ hạt mỡ (SPF 6-10), dầu hạt cà rốt (SPF 30), dầu mầm lúa mì (SPPF 20), dầu hạt lanh, dầu dừa, dầu gai dầu, dầu quả bơ, đậu nàng và dầu đậu phộng (tất cả đều chứa SPF khoảng từ 4 đến 10).

Nguyên liệu:

+ 28,5g dầu có chứa SPF như trong danh sách ở bên trên

+ 28,5g dầu dừa, bơ ca cao hoặc bơ hạt mỡ

+ 28,5g sáp ong (giúp kem chống thẩm thấu nước)

+ 5-10 giọt dầu tinh chất ưu thích

Thực hiện:

Trộn toàn bộ nguyên liệu vào trong 1 lọ thủy tinh. Cho lọ thủy tinh vào nồi nước, vặn lửa vừa, để nắp lên lọ thủy tinh nhưng không đậy chặt. Khi các vật liệu trong lọ ấm dần lên và mềm ra, trộn đều cho tới khi nó trọn vẹn đun chảy thành hỗn hợp sánh mịn. Tắt bếp và để hỗn hợp nguội. Thế là bạn đã có ngay lọ kem chống nắng tự nhiên để dùng thoải mái trong hè này.

Chỉ với 2 cách làm đơn giản này là bạn đã sử hữu 2 loại kem chống nắng từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả và an toàn cho riêng mình rồi. Chúc bạn thành công nhé!

Nguồn: https://myphamcaocapeliza.wordpress.com/

Bình luận về bài viết này